Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Thành phần nào làm bít lỗ chân lông?


Khi chọn lựa mĩ phẩm, các bạn nên chú ý đến thành phần của sản phẩm, nhất là các bạn da dầu. Nhiều loại mĩ phẩm có thể gây bít tắc lỗ chân lông_ nguyên nhân làm nổi mụn đầu đen và đầu trắng. Vậy thì làm thế nào để biết sản phẩm mình (đang/định) dùng có gây bít tắc lỗ chân lông không?
Theo chuyên gia trang điểm Terri Apanasewicz chia sẻ: rất tiếc là bạn thường không thê biết được sản phẩm có gây bít tắc lỗ chân lông hay không cho đến khi bạn dùng nó, bởi vì da chúng ta và hóa chất thay đổi liên tục và vì vậy, các sản phẩm makeup và skincare đều phải thử mới biết.
Tuy nhiên, có một số thành phần nhất định có trong các sản phẩm makeup và dưỡng da sẽ làm bít lỗ chân lông, gây mụn như: Isopropyl Myristate, Linseed Oil, Olive Oil, Cocoa Butter, Coal Tar, Isopropyl Isostereate, Lanolic Acid, Acetylated Lanolin, Oleyl Alcohol, Octyl Palmitate, Isostearic Acid, Myreth 3 Myristate, Butyl Sterate, Bismuth Oxychloride. Cho nên các bạn hãy để ý khi shopping nhé!
Ngoài ra, có một số thành phần không gây bít tắc lỗ chân lông như các loại dầu: almond(hạnh nhân), evening primrose(anh thảo), peanut(lạc), safflower(hoa rum) and sunflower(hoa hướng dương)

1 nhận xét:

  1. Túm cổ lại thì cái gì cũng phải thử thì mới biết được :D

    Trả lờiXóa