Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Nail of the day: Pink Glittery :X



Hôm qua ngồi lọ mọ lên mạng đọc 1 bài về dùng glitter eyeliner (kẻ mắt nước nhũ) vẽ nhũ cho móng, mình nảy ra ý tưởng: Sao ko dùng nhũ mắt để làm móng nhỉ? ^^ Và kết quả là cái tay của mình bị lôi ra thí nghiệm luôn. Lần đầu làm nên hơi bị lem nhem 1 chút (do ko có dụng cụ lấy glitter, phải dùng chổi môi cũ để quét glitter lên tay)
Cách làm: bắt đầu với móng tay sạch, trơn, tẩy sạch màu sơn trước (nếu có)
- Sơn 1 lớp base coat _ lớp sơn này giúp bảo vệ móng, tạo 1 lớp nền bóng mịn cho lớp sơn màu đc đẹp hơn (tác dụng hơi giống kem lót (base) cho mặt nhỉ? ^^ )
- Sơn 1 lớp sơn màu hồng/cam nhạt, cái này là tùy mọi người, có thể là màu pastel hoặc có chút ánh kim hay ánh trai (trong hình dùng Oriflame màu candy sparkle_ màu cam có nhũ nhẹ)
- Tiếp đó, chuẩn bị nhũ (trong hình dùng glitter của NYX, màu fuchsia), làm từng móng một như sau: sơn thêm 1 lớp sơn màu, nhanh chóng dụng dụng cụ chấm nhũ lên phần đầu móng đến khi lớp nhũ có độ dày như ý, tiếp tục với các ngón khác.
- Kết thúc bằng việc sơn 1 lớp sơn bóng để giúp cho móng bóng bẩy và giữ màu lâu
Và chúng ta đã hoàn thành :) ko khó lắm đúng ko nhỉ? ^^

2 nhận xét:

  1. Chơi kiểu gradient thế này tạo cảm giác thuận mắt vì màu được chuyển từ từ. Nhưng mà hình như móng tay hơi dài một tẹo :)

    Trả lờiXóa
  2. Đây là nhân vật được nhắc tới hôm nay:
    http://newamazingidea.com/?p=1857
    His website: http://vadimandreev.ru/
    That's really amazing!

    Trả lờiXóa